Top 10 ซีรี่ย์เกาหลี ฮิตตลอดกาล คัดสรรมาเพื่อผู้ชม

Top 10 ซีรี่ย์เกาหลี ฮิตตลอดกาล คัดสรรมาอย่างดีเพื่อทุกคน ที่ไม่ควรพลาด

ซีรี่ย์เกาหลียอดฮิต

 แน่นอนเลยว่าซีรี่ย์เกาหลี เป็นหนึ่งในสิ่งที่คนไทยนิยมรับชมกันมากที่สุด เพราะสามารถให้ความบรรเทิง และมีเนื้อเรื่องที่คล้ายคลึงกับชีวิตของคนไทย แต่มีวัฒนธรรมบางอย่างที่เราทุกคนสามารถทำการศึกษาหาความรู้จากซีรี่ย์ที่กำลังดูได้ เรียกได้ว่านอกจากให้ความสุขในการดูแล้ว ยังช่วยให้ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ซีรี่ย์เกาหลีพากย์ไทยสนุกๆ ในวันนี้ทางเราจะมาแนะนำ 10 อันดับหนังเกาหลี ที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ ซึ่งมียอดการรับชมมากมายหลายล้านครั้ง และนิยมที่สุดในตอนนี้อีกด้วย จะมีเรื่องราวใดๆ ที่น่าสนใจกันบ้างขอเชิญท่านไปติดตามกันต่อได้เลย

 

10 อันดับ ซีรี่ย์เกาหลีน่าสนใจ รับชมได้ทุกเวลา

 

  1. คำสาปรัก เจ้าหญิงแม่มด The Mirror of the witch 2016

Mirror of the witch

เรื่องย่อ : ในรัชสมัยของ “พระเจ้ามยองจง” แห่งราชวงศ์โชซอน พระองค์เป็นเพียงพระราชาหุ่นเชิดเนื่องจาก “พระพันปี” เป็นผู้สำเร็จราชการแทน หลังเกิดภัยแล้งและโรคระบาด ชาวบ้านต้องอดอยากยากแค้น เชวฮยอนซอ ผู้นำสำนักซกยอกซอ จึงทำพิธีบวงสรวงเพื่ออ้อนวอนสวรรค์ช่วยเสนอพระอาทิตย์ใหม่เพื่อนำแสงสว่างและสันติสุขมาสู่ราชวงศ์และประชาชนอีกครั้ง

วันรุ่งขึ้น “พระมเหสีชิม” เรียกฮยอนซอมาพบและเล่าว่าเมื่อคืนเธอฝันว่ามีเงาดำทะมึนปกคลุมท้องฟ้าและเงาดังกล่าวได้เข้ามาอยู่ในท้องของเธอ หลังตรวจชีพจรเสร็จ พบว่าพระมเหสีไม่ได้ทรงพระครรภ์ ทำให้เธอรู้สึกผิดหวัง เมื่อพระพันปีทราบข่าวนี้ก็โกรธและผิดหวังมาก

นำแสดงโดย : คิมแซรน , ยุนชียุน , ควักชียัง , ยอมจองอา , อีซองแจ

คะแนน IMDB : 7

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube


  1. The King of Pigs Season 2 2022

The King of the pig Season2

เรื่องย่อ :  หลังจากการสูญเสียภรรยาอย่างลึกลับฮวังคยองมินกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม ด้วยข้อความปริศนาที่เกี่ยวข้องที่ถูกเขียนด้วยเลือดบนหน้าต่าง เขาต้องเผชิญกับการสืบสวนของคังจีนา ตำรวจหญิงผู้รับผิดชอบคดี ซึ่งตามลำดับของเหตุการณ์เริ่มจากการสืบค้นผู้ที่ปรากฏในข้อความ เช่น จองจกซอก เพื่อเข้าใจเหตุผลและหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์รุนแรงในโรงเรียนในอดีต การสืบสวนดำเนินไปอย่างลึกซึ้งเมื่อฮวังคยองมินกำลังก่อเหตุฆาตกรรมใหม่และทิ้งข้อความเช่นเดิม เป็นรอยย่อที่ชัดเจนว่าคดีนี้มีความสัมพันธ์กับเหตุการณ์ในอดีตที่รุนแรงมากขึ้นในโรงเรียน ทำให้คังจีนาเชื่อมั่นว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยบังเอิญและต้องมีความเชื่อมโยงกับอดีตที่น่าสงสัย

นำแสดงโดย : คิมดงอุค, คิมซองกยู, แชจองอัน

คะแนน IMDB : 8

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube
ซีรี่ย์จีน The King of Pigs Season 2 2022 << รับชม


  1. A Good Day To Be A Dog 2023

A good day to be a dog

เรื่องย่อ : ฮันแฮนาเป็นคุณครูโรงเรียนมัธยมที่เป็นโสดและใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย แต่จริง ๆ แล้วเธอมีความลับว่าเมื่อจูบจุมพิตกับใครสักคน เธอจะเปลี่ยนร่างเป็นสุนัขชั่วคราว ราว ๆ 5-6 ชั่วโมง และจะเกิดขึ้นซ้ำ ๆ จนกว่าคำสาปจะคลี่คลายเมื่อได้จูบกับคนเดิม เรื่องนี้ทำให้เธอเลี่ยงการมีความสัมพันธ์หรือการออกเดต เพื่อล้มเหลวในการตกลงจูบอีกครั้ง แต่เมื่อเธอเมามายบังเอิญไปจูบกับจินซอวอน ครูหนุ่มที่เธอไม่สนิท เธอตื่นตระหนกและต้องหาทางให้เขาจูบเธออีกครั้งเพื่อล้างคำสาปที่เกิดขึ้น แต่ปัญหาคือ… จินซอวอนกลัวสุนัขเพราะเหตุการณ์ที่ฝังใจตั้งแต่วัยเด็กของเขา

นำแสดงโดย : ชาอึนอู, พัคกยูยอง, อีฮยอนอู

คะแนน IMDB : 7.2

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube

ซีรี่ย์จีน A Good Day To Be A Dog 2023 << รับชม


  1. The Matchmakers  2023

The Matchmakers

เรื่องย่อ : ชิมจองอูเป็นหนุ่มหล่อและเพรียบพร้อมที่สุดในการสอบเข้าราชการ แต่เขาถูกรับเลือกให้เข้าพิธีเษกสมรสกับองค์หญิงที่สิ้นพระชนม์ ทำให้เขาต้องเป็นชายหนุ่มผู้อัปโชคตามธรรมเนียมในยุคโชซอน ไม่สามารถเข้ารับตำแหน่งใด ๆ ในราชการและไม่สามารถแต่งงานใหม่ได้ เมื่อเขาได้พบเจอและพัวพันกับจองซุนด็อก สาวม่ายผัวตายที่แอบใช้ชีวิตในนาม ยอจูแด็ก แม่สื่อแม่ชัดและแม่ค้าที่ช่วยจัดหาสินค้าเครื่องประดับและเครื่องประทินผิวให้กับสาว ๆ ในเมืองหลวง และเป็นแม่สื่อที่สุดในฮันยาง จองซุนด็อกก็พบกับชิมจองอู ชายโสดพ่อม่ายที่กลายเป็นคู่ค้าร่วมธุรกิจในการเกมการจัดหาคู่รักให้กับผู้คน 

นำแสดงโดย : โรอุนม,โจอีฮย็อน, พัคจียอง, โจฮันชอล, จินฮีกย็อง, ฮงดงย็อง, อีแฮย็อง

คะแนน IMDB : 7.5

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube

ซีรี่ย์จีน The Matchmakers (2023) << รับชม


  1. A Time Called You เวลาเพรียกหาเธอ 2023

A time called you

เรื่องย่อ : เรื่องราวรักโรแมนติกข้ามเวลาของ จุนฮี ซึ่งเธอคิดถึงแฟนหนุ่มที่เสียชีวิตไปเมื่อปีก่อน โดยเธอได้ไปย้อนเวลากลับไปยังปี 1998 และพบกับชีฮอน ชายที่หน้าตาเหมือนกับแฟนที่เสียชีวิตไปทุกประการ ซึ่งเรื่องราวในซีรีส์นี้จะสร้างความสนใจด้วยความลึกซึ้งของความเสียดายและความอ่อนแอที่มาพร้อมกับความเสียหายของคนที่เรารัก และการต่อสู้กับการผ่านพ้นผ่านความเจ็บปวด โดยในขณะเดียวกัน เรื่องราวยังสร้างความสนุกสนานด้วยการเสพติดในปริมาณที่เพียงพอของฮิตเก่า ที่เกิดขึ้นในยุค 1990 ที่ทำให้ผู้ชมได้สัมผัสถึงความทรงจำและอารมณ์ของสมัยนั้นอย่างชัดเจน ซึ่งทำให้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ได้รับความนิยมและรีเมคมากมายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นำแสดงโดย : อันฮโยซอบ, ชีฮอน, คังฮุน

คะแนน IMDB : 7.8

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube

ซีรี่ย์จีน  A Time Called You เวลาเพรียกหาเธอ 2023 << รับชม


  1. The Second Husband 2021

The Second husband

เรื่องย่อ : เรื่องราวของบงซอนฮวาและครอบครัวของเธอที่เกี่ยวข้องกับบริษัทขนม ซึ่งผ่านวัยเด็กที่โชคร้าย แต่ด้วยบุคลิกที่เข้มแข็งและคิดบวก เธอจึงลุกขึ้นมาเติบโตขึ้นในละแวกเดียวกัน และมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับมุนซังฮยอก แต่เมื่อเธอสูญเสียครอบครัวไปอย่างไม่ยุติธรรม เนื่องจากโศกนาฏกรรมที่เกิดจากความปรารถนาที่ไม่สามารถหยุดยั้งได้ เธอให้คำมั่นว่าจะแก้แค้นด้วยโชคชะตาและความรักที่ผสมปนเปกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามและมีสมาธิในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตโดยใช้ความรักและโชคชะตาเป็นกำลังใจในการผ่านมาอย่างมั่นคงและเข้มแข็งต่อไป

นำแสดงโดย : Cha Seo Won, Um Hyun Kyung, Oh Seung Ah

คะแนน IMDB : 7.5

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube


  1. The Sound of Magic Season 2  2022

The sound of magic season 2

เรื่องย่อ : ยุนอาอีเป็นหญิงสาวที่ละทิ้งความฝันในการเป็นนักมายากลและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก แต่เธอมีความปราถนาที่อยากจะเป็นเด็กตลอดไป จนกระทั่งเธอได้พบกับอีอึล นักมายากลลึกลับที่อาศัยอยู่ที่สวนสนุกร้าง ผู้ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอพร้อมกับการปลุกความฝันที่อยากเป็นนักมายากลของเธอกลับขึ้นมาอีกครั้ง

นำแสดงโดย : จีชางอุค ,ชเวซองอึน, ฮวังอินยอบ

คะแนน IMDB : 7.5

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube


  1. Hometown Cha Cha Cha Season 2 โฮมทาวน์ ชะชะช่า 2021

Home Town Cha Cha Cha Season 2

เรื่องย่อ : ยุนฮเยจินเป็นทันตแพทย์สาวที่มีภาพลักษณ์ของคนที่จริงจัง การรักษาความถูกต้องและชอบธรรมของเธอเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไป และสุดท้ายเธอต้องย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านกงจินที่ชายฝั่ง ในที่นั้น เธอได้พบกับฮงดูชิก หัวหน้าฮง ผู้ชายที่ดูดีและมีรูปร่างหล่อ แต่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง และดูเหมือนจะยุ่งอยู่ตลอดเวลา หัวหน้าฮงเป็นคนที่ได้รับความเคารพในหมู่บ้าน เพราะเขาเป็นคนที่มั่นคงและพร้อมที่จะช่วยเหลือใครในทุกๆ สถานการณ์ ดังนั้นหากมีความจำเป็นในหมู่บ้าน คนทุกคนจะไปหาหัวหน้าฮงเสมอ ยุนฮเยจินจึงรู้สึกประหลาดใจและสงสัยตลอดเวลากับฮงดูชิก โดยที่หนึ่งๆ ในหมู่บ้านก็เรียกเขาว่า “หัวหน้าฮง”

นำแสดงโดย : ชิน มินอา, คิม ซ็อนโฮ, อี ซังอี

คะแนน IMDB : 8.4

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube

ซีรี่ย์จีน Hometown Cha Cha Cha Season 2 โฮมทาวน์ ชะชะช่า 2021 << รับชม


  1. Business Proposal Season 2 นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (2022)

Business Proposal Season2

เรื่องย่อ : ชินฮาริเป็นสาวออฟฟิศที่โสดสนิท ที่เธอได้รับการแนะนำให้ไปนัดบอดกับคังแทมู ซีอีโอบริษัทที่เธอไม่เคยคิดว่าจะมีเรื่องราวร่วมกัน แต่ทว่าปรากฏว่าคู่นัดบอดนี้กลับเป็นฮาริ เพื่อนของเธอเอง ที่มาปลอมตัวเพื่อรับคำแนะนำจากคังแทมู เขาได้ประกาศว่าจะแต่งงานกับเธอ และกำลังจะขอเธอแต่งงานทันที!

นำแสดงโดย : อันฮโยซอบ, คิมเซจอง, คิมมินกยู, ซอลอินอา ,ชเวบยองชาน

คะแนน IMDB : 8.1

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube

ซีรี่ย์จีน Business Proposal Season 2 นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน (2022) << รับชม


10. Twenty Five Twenty One Season 2 ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด 2022

Twenty Five Twenty One Season-2

เรื่องย่อ : เรื่องราวความรักโรแมนติกในกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นยุค 90 ที่ต้องเผชิญกับวิกฤตเศรษฐกิจปี 1998 ที่ทำให้พวกเขาสูญเสียความฝัน นาฮีโดนักกีฬาฟันดาบระดับมัธยมปลาย มีความมุ่งมั่นและความฝันที่ไม่ยอมแพ้ แม้ว่าทีมฟันดาบของเธอจะถูกยุบหลังจากเกิดวิกฤต IMF นาฮีโดไล่ตามความฝันอย่างเต็มที่โดยไม่ยอมแพ้แม้จะต้องเผชิญกับความลำบากมากมายในเวลาเดียวกัน

นำแสดงโดย : คิม แทรี, คิม โซฮย็อน, อ๊ก เยริน, นัม จูฮย็อก , คิม จียอนโบนา

คะแนน IMDB : 8.6

ตัวอย่าง :

ขอบคุณคลิปจาก Youtube

ซีรี่ย์จีน Twenty Five Twenty One Season 2 ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด 2022 << รับชม


จากรายของซีรี่ย์ที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นได้ว่าซีรี่ย์เกาหลี 2024 ยังคงมีหลากหลายแนวให้เลือกชม ทั้งแนวโรแมนติก ดราม่า ระทึกขวัญ ไซไฟ และอีกมากมาย รับรองว่าทุกคนจะได้พบกับเรื่องราวที่ถูกใจท่านอย่างแน่นอน

 

 สำหรับซีรี่ย์ที่หลายคนรอคอยอย่าง The Mirror และ The King of Pigs Season 2 นั้น ทั้งสองเรื่องเป็นซีรี่ย์ระทึกขวัญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในซีซั่นแรก จึงไม่น่าแปลกใจที่ซีซั่นต่อๆ ไปจะยังคงได้รับความสนใจจากแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง